السبت، 8 سبتمبر 2018

Nuh



Mùa nước nổi làm cho chúng ta nhớ lại câu chuyện của Nabi Nuh [cầu xin cho Người bằng an] trong trận đại hồng thủy một hình phạt dành cho những kẻ phủ nhận Allah và Sứ Giả của Ngài, thể hiện sức mạnh tuyệt đối của Ngài trên tất cả. Và một trong khía cạnh của câu truyện được một người hỏi những học giả ISLAM và được trả lời, chúng ta sẽ biết về câu chuyện:
▶️Câu hỏi: Có phải toàn bộ sinh vật trên trái đất bị nhấn chìm vào thời kỳ của Nabi Nuh ngoại trừ những ai cùng với Nabi Nuh trên con tàu khi Allah trừng phạt bằng cơn đại hồng thủy? và có phải tất cả loài người trên trái đất bây giờ đều là hậu duệ của những người còn lại trên tàu không?
▶️Trả lời:
Được xác thực trong Thiên Kinh Qur’an chỉ ra rằng tất cả sinh vật trên trái đất đều bị nhấn chìm (chết) trong cơn đại hồng thủy, không một ai sống xót từ loài người cho đến động vật ngoại trừ những ai được chở cùng với Nabi Nuh trên con tàu.
▶️Allah Đấng Tối Cao phán:
(فَأَنْجَيْنَاهُ وَمَنْ مَعَهُ فِي الْفُلْكِ الْمَشْحُونِ . ثُمَّ أَغْرَقْنَا بَعْدُ الْبَاقِينَ. الشعراء/119-120
“Do đó, TA (Allah) đã giải cứu Người và những người theo Người trên chiếc tàu chở đầy (người và thú vật). Rồi TA nhấn chìm đám người còn lại chết chìm dưới nước lụt” [Surah Ash- Shuara’, câu: 119,120]
▶️Và Allah Phán:
حَتَّى إِذَا جَاءَ أَمْرُنَا وَفَارَ التَّنُّورُ قُلْنَا احْمِلْ فِيهَا مِنْ كُلٍّ زَوْجَيْنِ اثْنَيْنِ وَأَهْلَكَ إِلَّا مَنْ سَبَقَ عَلَيْهِ الْقَوْلُ وَمَنْ آمَنَ وَمَا آمَنَ مَعَهُ إِلَّا قَلِيلٌ. هود/40 .
“(Ngày tháng trôi qua) cho đến khi mệnh lệnh của TA được ban hành tức thời nước mạch trào lên. TA phán: “Hãy đưa lên tàu từng cặp (thú vật) đủ loại và gia đình của ngươi và những ai có đức tin ngoại trừ kẻ mà lệnh xử lý đã được ban hành. Nhưng chỉ có một số ít người có đức tin cùng với Người.” [Surah Hud, câu: 40]
▶️Ngài Phán tiếp:
فَكَذَّبُوهُ فَنَجَّيْنَاهُ وَمَنْ مَعَهُ فِي الْفُلْكِ وَجَعَلْنَاهُمْ خَلَائِفَ وَأَغْرَقْنَا الَّذِينَ كَذَّبُوا بِآيَاتِنَا فَانْظُرْ كَيْفَ كَانَ عَاقِبَةُ الْمُنْذَرِينَ. يونس/73 .
“Nhưng họ cho rằng Người (Nuh) nói dối. sau đó TA đã giải cứu Người và tín đồ theo Người trên một chiếc tàu và làm cho họ thành những người nối nghiệp (trên trái đất) và TA nhấn chìm những kẻ phủ nhận những dấu hiệu của TA. Bởi thế, hãy nhìn xem kết cuộc của những kẻ đã được cảnh cáo (nhưng không chịu hối cải) như thế nào.” [Surah Yunus, câu: 73]
▶️Và trong Thiên Kinh Qur’an cũng xác nhận hậu duệ trên mặt đất là con cháu của Nabi Nuh [cầu xin bằng an cho Người], còn những tín đồ có đức tin cùng với Người trên con tàu họ không có con cái nào cả, tất cả loài người trên trái đất là hậu duệ của Nabi Nua (cầu xin bằng an cho người).
▶️Allah Phán:
وَلَقَدْ نَادَانَا نُوحٌ فَلَنِعْمَ الْمُجِيبُونَ . وَنَجَّيْنَاهُ وَأَهْلَهُ مِنَ الْكَرْبِ الْعَظِيمِ . وَجَعَلْنَا ذُرِّيَّتَهُ هُمُ الْبَاقِينَ . وَتَرَكْنَا عَلَيْهِ فِي الْآخِرِينَ . سَلَامٌ عَلَى نُوحٍ فِي الْعَالَمِينَ . إِنَّا كَذَلِكَ نَجْزِي الْمُحْسِنِينَ . إِنَّهُ مِنْ عِبَادِنَا الْمُؤْمِنِينَ . ثُمَّ أَغْرَقْنَا الْآخَرِينَ. الصافات/77-81 .
“Chắc chắn (khi xưa) Nuh đã cầu nguyện TA. Bởi thế, TA là Đấng Ưu Việt đáp lại lời cầu xin của Người. và TA đã giải cứu Người và gia đình Người thoát khỏi đại họa. Và TA làm cho dòng dõi của Người sống sót. Và TA để lại cho Người hậu thế (lời chúc phúc). Salam (Sự bằng an) cho Nuh trong thế gian. Quả thật, TA đã trọng thưởng những người làm tốt như thế. Bởi vì rõ thật, Người là một người bề tôi có đức tin của TA. Rồi TA nhấn chết chìm các tên (tội lỗi) khác.” [Surah As-Saffat, câu: 75-82].
▶️Ông Ali bin Abi Talhah dẫn lời của Ông Ibn Abbas nói: “Không có hậu duệ ngoại trừ những hậu duệ của Nabi Nuh [cầu xin bằng an cho Người].
▶️Ông Qata’dah giải thích câu: (وَجَعَلْنَا ذُرِّيَّتَهُ هُمُ الْبَاقِينَ) ông nói: “Tất cả nhân loại đều là con cháu của Nabi Nuh [cầu xin bằng an cho Người].
▶️Những ý kiến khác nhau của những học giả Islam về những ai cùng với Nuh trên chiếc tàu:
▶️Ông Ibn Abbas nói: Có tất cả tám mươi người luôn những người phụ nữ của họ.
Ông Ka’ab Al-Ahba’r nói: Có tất cả bảy mươi người. Cũng có lời nói là mười người.
▶️Đại đa số những học giả Tafsir nói: Nước dâng lên cao hơn ngọn núi cao nhất trên trái đất mười lăm cánh tay (từ đầu ngón tay tới cùi chỏ). Những tín đồ thiên chúa giáo, do thái giáo cũng cho như vậy.
Có câu nói nước dâng lên hơn tám mươi cánh tay ở tất cả các vùng đất từ chiều dài đến bề rộng…và không một sinh vật nào trên trái đất có thể sống được.
……
[Trích Fatwa hỏi đáp về giáo lý Islam].

ليست هناك تعليقات:

إرسال تعليق