الثلاثاء، 18 ديسمبر 2018

HỌ HỎI AI ĐÃ TẠO ALLAH (THƯỢNG ĐẾ).

HỌ HỎI AI ĐÃ TẠO ALLAH (THƯỢNG ĐẾ).
Khi tôi nói với những người không phải Islam: Chắn chắn Allah đã tạo ra tất cả mọi vạn vật thì họ hỏi tôi thế thì ai tạo ra Allah? Và Allah đã tồn tại ngay từ đầu như thế nào? Tôi phải trả lời họ ra sao?.
▶️1. Câu hỏi mà những người ngoại đạo hỏi bạn, vốn đã sai từ đầu, và tự mâu thuẫn lẫn nhau.
Nếu chúng ta có nói bằng lập luận: rằng ai đó đã tạo ra Đấng Tạo Hóa Allah, thì họ cũng sẽ hỏi bạn: thế ai tạo ra đấng tạo hóa của đấng tạo hóa? và cứ thế họ sẽ hỏi: ai đã tạo ra đấng tạo hóa của đấng tạo hóa của đấng tạo hóa?. Cứ như vậy họ tạo ra một chuỗi câu hỏi mà không có điểm dừng. Đó là điều vô lí trong cách suy nghĩ.
Tất cả những sự tạo hóa sẽ dừng ở Đấng đã Tạo Hóa chúng (mọi vạn vật), và không một ai tạo ra Ngài, Ngài đã tạo ra mọi thứ khác ngoài Ngài. Điều này phù hợp với tâm trí và lời nói, và Ngài.. Allah là Đấng Tối Cao.
▶️2. Về vấn đề trong giáo luật và tôn giáo đối với chúng ta, quả thật Nabi ﷺ đã thông tin cho chúng ta biết về những câu hỏi như vậy và nguồn gốc của chúng từ đâu với cách ứng phó.
▶️Ông Abu Hurairah [cầu xin Allah hài lòng về ông] thuật lại: Thiên Sứ của Allah ﷺ nói rằng: “Mọi người cứ tiếp tục đặt câu hỏi cho đến khi có người nói Allah là Đấng Tạo Hóa thì ai đã tạo ra Allah? Những ai gặp trường hợp như thế thì hãy nói: Tôi tin vào Allah”.
▶️Và Thiên Sứ của Allah ﷺ nói: “Shaytan sẽ đến với một trong các ngươi rồi hỏi ai đã tạo ra bầu trời? ai đã tạo ra trái đất? thì hãy nói: là Allah. Rồi Người đã kể ra điều tương tự như Hadith trước và thêm vào: “Và Sứ Giả của Ngài” (Tức tôi tin tưởng Allah và Sứ Giả của Ngài).
▶️Thiên Sứ của Allah nói: “Shaytan sẽ đến với một trong các ngươi rồi hỏi ai đã tạo ra cái này, cái này? cho đến khi hắn nói ai đã tạo ra Thượng Đế của ngươi? nếu ai gặp trường hợp như vậy thì hãy cầu xin sự che chở từ Allah và ngưng nghĩ về nó.
Và Thiên Sứ của Allah ﷺ nói: “Một tên thờ phượng Shaytan đến và hỏi ai đã tạo hóa ra cái này và cái này?…” [Thuật lại tất cả từ Imam Muslim, số: 134].
▶️Trong những Hadith đã kể:
Cho chúng ta biết nguồn gốc của câu hỏi xuất phát từ: Shaytan.
Cho chúng ta biết cách đối phó và trả lời, đó là:
1. Ngừng ngay việc lạc theo sau những mối nguy hiểm (lời thì thào xúi giục) và sự quấy rối của Shaytan.
2. Hãy nói: Tôi tin vào Allah và Sứ Giả của Ngài.
3. Cầu xin Allah che chở cho tránh xa khỏi tên Shaytan đáng bị nguyền rủa.
Và chúng ta có thể phun ba lần vào bên trái và đọc chương: “قل هو الله أحد” (tham khảo sách vấn đề và giải pháp).
▶️3. Vấn đề Allah là Đấng Khởi Sự (Đầu Tiên), Nabi ﷺ của chúng ta đã cho chúng ta biết.
1. Người ﷺ nói: “Lạy Allah! Ngài là Đấng Đầu Tiên mà không có gì trước Ngài, Lạy Allah! Ngài là Đấng Cuối Cùng và không có gì sau Ngài.” [Muslim, số: 2713].
2. Người ﷺ nói: “Allah tồn tại và không có gì khác ngoài Ngài” và trong một đường truyền khác: “Không có gì khác trước Ngài” [Al-Bukhari].
Nói thêm rằng trong Thiên Kinh của Allah trong những câu Kinh rằng: Những người tin tưởng họ tin tưởng và không hề nghi ngờ, còn những tên Kafir thì phủ nhận, còn những tên đạo đức giả thì nghi ngờ và không tin tưởng.
Cầu xin Allah hãy ban cho chúng ta đức tin (Iman) chân thành và kiên định mà không nghi ngờ, và Allah là Đấng Hùng Mạnh.
[Sheik Muhammad Saleh Al-Munajjid].

ليست هناك تعليقات:

إرسال تعليق