الاثنين، 24 ديسمبر 2018

HÔN NHÂN MUT'AH (HÔN NHÂN CÓ HẠN ĐỊNH).

HÔN NHÂN MUT'AH (HÔN NHÂN CÓ HẠN ĐỊNH).
khái niệm, Giáo luật islam và Bằng chứng từ Qu'an, Sunnah, IJma' (sự thống nhất quan điểm các học giả Islam dựa trên Qur'an và Sunnah).
▶️AL-MUT'AH hay HÔN NHÂN CÓ THỜI HẠN: Là một người đàn ông cưới người phụ nữ trong một thời gian hạn định (một ngày, một tuần, một tháng...vv, sau đó có thể bỏ) với số tiền nhất định.
▶️LUẬT HÔN NHÂN MUT'AH ĐƯỢC THỐNG NHẤT BỞI GIỚI HỌC GIẢ ISLAM.
Là vô giá trị, Haram (bị cấm). Sau khi bị bãi bỏ từ được phép sang cấm trong thời gian đầu của Islam, thì hôn nhân Mut’ah trong thời điểm hiện tại và cho đến ngày phán xét cuối cùng được coi là zina (quan hệ nam nữ bất chính chưa được cưới theo giáo luật islam).
▶️BẰNG CHỨNG TỪ QU'AN VỀ CẤM HÔN NHÂN MUT'AH, ALLAH ĐẤNG TỐI CAO PHÁN:
▶️1. “VÀ NHỮNG AI CHE GIỮ PHẦN KÍN ĐÁO. NGOẠI TRỪ VỚI VỢ HOẶC VỚI NHỮNG (NỮ TÙ BINH) NẰM DƯỚI TAY PHẢI CỦA HỌ THÌ KHÔNG BỊ KHIỂN TRÁCH (VỀ VIỆC ĐÓ). NHƯNG NẾU AI TÌM CÁH VƯỢT QUÁ MỨC GIỚI HẠN THÌ LÀ NHỮNG KẺ PHẠM TỘI” [Surah Al-Mu’minun, câu: 6,7,8]
▶️2. “VÀ ĐỐI VỚI NHỮNG AI KHÔNG TÌM RA PHƯƠNG TIỆN ĐỂ KẾT HÔN, THÌ HÃY KÌM CHẾ (VÀ GIỮ MÌNH TRONG SẠCH) CHO ĐẾN KHI ALLAH SẼ LÀM CHO HỌ GIÀU LÊN VỚI THIÊN LỘC CỦA NGÀI” [Surah An-nur, câu: 33]
▶️3. “VÀ (HÃY BIẾT RẰNG) HÃM MÌNH KHẮC KỶ TỐT HƠN CHO CÁC NGƯƠI, VÀ ALLAH HẰNG THA THỨ, RẤT MỰC KHOAN DUNG” [Surah An-nisa’, câu: 25].
▶️BẰNG CHỨNG TỪ HADITH NABI ﷺ VỀ CẤM HÔN NHÂN MUT'AH:
▶️1. Hadith Saburah Al-Juhani khi cùng với Thiên Sứ ﷺ Người nói: “Hỡi nhân loại, Ta đã cho phép các ngươi “hưởng thụ” những người phụ nữ (bằng việc hôn nhân Mu’tah) và Quả thật ALLAH đã cấm lại việc đó cho đến ngày phán xét cuối cùng, và ai trong các ngươi còn nắm giữ những phụ nữ đó thì đã vi phạm con đường (lệnh cấm) của Ngài, hãy trả tự do cho họ và chớ đừng lấy lại từ họ (phụ nữ) những gì đã đưa cho họ”. [Hadith Muslim, 1406].
▶️2. Ông Ali bin Abi Talib [cầu xin Allah hài lòng về ông] thuật lại: “Quả thật, Thiên Sứ của Allah ﷺ cấm hôn nhân Mu’tah và cấm sử dụng thịt của con lừa nuôi nhà (đã được thuần hóa) từ khi thời Khaibar” [Al-Bukhari thuật lại 3979, và Muslim 1407].
▶️3. Ông Suburah Al-Juhani nói: Quả thật Thiên Sứ của Allah ﷺ cấm hôn nhân Mu’tah, Người nói: “Chẳng phải đó là Haram (bị cấm) từ ngài hôm nay cho đến ngày phán xét cuối cùng hay sao! và ai đã bỏ ra (tiền Mut'ah) chì chớ có lấy lại” [Hadith Muslim thuật lại].
▶️4. Cũng từ Ông Saburah Al-Juhani thuật lại: “Thiên Sứ của Allah ﷺ đã cho phép hôn nhân Mu’tah năm Fath khi vào Makkah sau đó chúng tôi đã không ra khỏi đó cho tới khi Người cấm việc hôn nhân Mut’ah” [Hadith Mulim thuật lại].
▶️BẰNG CHỨNG TỪ SỰ THỐNG NHẤT CỦA HỌC GIẢ ISLAM (ULAMA) VỀ CẤM HÔN NHÂN MUT'AH:
▶️1. Imam ibn Munzir: Những ngày đầu được phép nhưng trong ngày hôm nay (thời đại bây giờ) Tôi không biết có một ai cho phép làm điều đó ngoại trừ một số nhóm Rafidah (Shi’ah)…
▶️2. Qadi Iya’d: Ijma’ từ tất cả các Ulama điều cấm hôn nhân tạm thời ngoại trừ nhóm Rawa’fid (những nhóm Shi’ah).
▶️3. Imam KhaTa’bi: Cấm hôn nhân Mu’tah như đã Ijma’ ngoại trừ Shi’ah…
▶️4. Imam Al-QarTabi: Tất cả những lời dẫn nói rằng thời hiện tại hôn nhân Mu’tah là hợp pháp điều không có hiệu lực, Quả thật nó là Haram (cấm), sau đó Ijma’ Salaf và khalif đưa ra quyết định chung là ngiêm cấm ngoại trừ những nhóm không chấp hành từ Rawa’fid (Shi’ah).
.........................................
▶️Dịch từ Fatawa:
1. Hôn nhân Mut’ah bị bãi bỏ và vô giá trị.
2. Hôn nhân Mut’ah (có hạn định) và đáp lại câu nói của nhóm cho phép từ Rawa’fid (Shi’ah). của sheik Muhammah Saleh Al-Munaj.
▶️Giáo phái Shi'ah cho đó là hợp pháp bởi sở thích lệch lạc, ấu trĩ, dâm loạn của họ cho dù đã có nguồn cấm rõ ràng từ Qu'an, Sunnah, lời nói Sahabah, và IJma' Ulama. Đặc biệt dù nói đi theo Ali bin AbiTalib "r" Nhưng lệnh cấm của Ali [cầu xin Allah hài lòng về không là gì với họ. Một trong những nhóm Shi'ah còn cho phép quan hệ giữa người nhà như mẹ với con, con gái..vv.
Hiện nay đã có hóm Shi'ah đang tuyên truyền sự dâm loạn này trong cộng đồng islam việt nam.
▶️SẼ NHƯ THẾ NÀO NẾU NGƯỜI CON GÁI ĐÓ LÀ MẸ, CHỊ EM GÁI, HAY NGƯỜI THÂN CỦA MÌNH?.

ليست هناك تعليقات:

إرسال تعليق