الثلاثاء، 26 فبراير 2019

Một người đi đến Masjid


NHỮNG VIỆC LÀM ĐƯỢC ÂN PHƯỚC NHƯ ÂN PHƯỚC CỦA VIỆC LÀM HAJJ VÀ UMR
▶️1. Một người đi đến Masjid để học hỏi kiến thức Islam hoặc dạy kiến thức:
Thiên Sứ của Allah ﷺ nói:
«مَنْ غَدَا إِلَى الْمَسْجِدِ لا يُرِيدُ إِلا أَنْ يَتَعَلَّمَ خَيْرًا أَوْ يَعْلَمَهُ، كَانَ لَهُ كَأَجْرِ حَاجٍّ تَامًّا حِجَّتُهُ» [رواه الطبراني في الكبير، وصححه الألباني].
“Ai đi đến Masjid không muốn gì ngoại trừ để học hỏi kiến thức tốt đẹp hoặc để dạy kiến thức, thì y được ân phước như ân phước của việc y làm Hajj hoàn chỉnh” [At-Tabara’ni, được Al-Ba’ni xác thực]
▶️2. Một người đi đến Masjid khi đã lấy nước Wudu’ để thực hiện những buổi cầu nguyện Salah bắt buộc.
Thiên Sứ của Allah ﷺ nói:
«مَنْ خَرَجَ مِنْ بَيْتِهِ مُتَطَهِّرًا إِلَى صَلاَةٍ مَكْتُوبَةٍ فَأَجْرُهُ كَأَجْرِ الْحَاجِّ الْمُحْرِمِ وَمَنْ خَرَجَ إِلَى تَسْبِيحِ الضُّحَى لاَ يُنْصِبُهُ إِلاَّ إِيَّاهُ فَأَجْرُهُ كَأَجْرِ الْمُعْتَمِرِ» [رواه أبو داود، وحسنه الألباني].
“Ai ra khỏi nhà trong tình trạng sạch sẽ (khi đã lấy nước Wudu) để đến với buổi cầu nguyện Salah bắt buộc thì y được ban cho ân phước như ân phước của việc làm Hajj của người mặc Ehram (trang phục làm Hajj đối với đàn ông, tức ân phước của Hajj hoàn chỉnh ) và ai ra khỏi nhà để thực hiện Salah Adh-Duha mà không bị chi phối ngoại trừ chỉ Salah Adh-Duha thì ân phước của y như ân phước của những người làm Umrah” [Abu Dawood, Al-Bani cho là Hadith Hasan (tốt)].
▶️3. Một người cầu nguyện Salah buổi sáng sớm trong Masjid cùng với Jama’ah rồi ở lại trong Masjid tụng niệm Allah cho đến khi mặt trời mọc rồi thực hiện hai rakaat cầu nguyện Salah Adh-Duha.
Thiên Sứ của Allah ﷺ nói:
«مَنْ صَلَّى الْغَدَاةَ فِي جَمَاعَةٍ ثُمَّ قَعَدَ يَذْكُرُ اللَّهَ حَتَّى تَطْلُعَ الشَّمْسُ ثُمَّ صَلَّى رَكْعَتَيْنِ كَانَتْ لَهُ كَأَجْرِ حَجَّةٍ وَعُمْرَةٍ تَامَّةٍ تَامَّةٍ تَامَّةٍ» [رواه الترمذي، وحسنه الألباني]،
وفي رواية: «من صلى الصبح ثم جلس في مجلسه حتى تمكنه الصلاة كان بمنزلة عمرة وحجة متقبلتين» [رواه الطبراني في الأوسط، وصححه الألباني].
“Ai thực hiện Salah Fajr cùng với Jama’ah rồi ngồi tụng niệm Allah cho đến khi mặt trời mọc sau đó thực hiện hai rakaat (Salah Adh-Duha) thì y sẽ được ân phước của việc làm Hajj và Umrah hoàn chỉnh, hoàn chỉnh, hoàn chỉnh” [At-Tirmizi, và Al-Bani cho là Hadith tốt].
Và trong một lời thuật khác: “Ai cầu nguyện Salah sáng (Fajr) sau đó ngồi ở chổ của y cho đến khi thực hiện Salah (hai rakaat Adh-Duha) thì ân phước giống như việc thực hiện Umrah và Hajj được chấp nhận” [AT-Tabara’ni, được Al-Ba’ni xác thực].

ليست هناك تعليقات:

إرسال تعليق