الثلاثاء، 2 أبريل 2019

ÂN PHƯỚC CỦA NGƯỜI TẮM, GIỮ BÍ MẬT, ĐÀO MỘ VÀ KHÂM LIỆM CHO NGƯỜI ĐÃ MẤT.

ÂN PHƯỚC CỦA NGƯỜI TẮM, GIỮ BÍ MẬT, ĐÀO MỘ VÀ KHÂM LIỆM CHO NGƯỜI ĐÃ MẤT.
▶️Thiên Sứ của Allah ﷺ nói:
مَنْ غَسَّلَ مُسْلِمًا فَكَتَمَ عَلَيْهِ غَفَرَ اللَّهُ لَهُ أَرْبَعِينَ مَرَّةً، وَمَنْ حَفَرَ لَهُ فَأَجَنَّهُ أُجْرِىَ عَلَيْهِ كَأَجْرِ مَسْكَنٍ أَسْكَنَهُ إِيَّاهُ إِلَى يَوْمِ الْقِيَامَةِ، وَمَنْ كَفَنَّهُ كَسَاهُ اللَّهُ يَوْمَ الْقِيَامَةِ مِنْ سُنْدُسِ وَإِسْتَبْرَقِ الْجَنَّةِ» [رواه الحاكم والبيهقي والطبراني، وحسنه الألباني]
“Ai tắm cho người Muslim (qua đời) và giữ bí mật (về những dấu hiệu của điều xấu hiện ở khuôn mặt, thân thể, màu da hay hình dạng...vv) cho y Allah sẽ tha thứ tội lỗi cho y bốn mươi lần.
Và ai đào huyệt mộ cho người Muslim thì y sẽ được thưởng một phần thưởng như ân phước được một ngôi nhà và y sẽ được ở trong đó cho đến ngày phán xét cuối cùng.
Và ai khâm liệm cho người Muslim (qua đời) thì vào ngày phán xét cuối cùng Allah sẽ mặc cho y trang phục bằng lụa thật mịn từ Thiên Đàng. [Al-Ha’kim, Al-Bayhaqi và At-Tabara’ni và được Al-Ba’ni xác thực Hadith tốt].
▶️Để đạt được ân phước toàn vẹn cần hội đủ những điều kiện:
1. Iklas (thành tâm) vì Allah, không muốn gì ngoại trừ phần thưởng từ Allah.
2. Thực hiện tắm đúng với Sunnah Thiên Sứ ﷺ đã dạy.
3. Giữ bí mật, che giấu cho người mất những dấu hiệu nếu hiện lên trên họ trên thân thể, màu da, hình dạng và ai che giấu (những điều không tốt) cho người Muslim Allah sẽ che giấu cho y.
Ông Abu Umama’h [cầu xin Allah hài lòng về ông] thuật lại: Thiên Sứ của Allah ﷺ nói:
من غسَّل ميتًا فستره، ستره الله من الذنوب، ومن كفَّنه كساه الله من السندس
“Ai tắm cho người chết và che giấu (những dấu hiệu không tốt) cho y, Allah sẽ giấu kín những tội lỗi của người đó, và ai khâm liệm cho người chết Allah sẽ cho y mặc trang phục từ loại lụa mịn nhất” [At-Tabara’ni trong chuỗi Hadith Saheh 5/467].

ليست هناك تعليقات:

إرسال تعليق