الجمعة، 28 سبتمبر 2018

ÂN PHÚC CỦA VIỆC XƯỚNG ĐỌC QUR’AN

ÂN PHÚC CỦA VIỆC XƯỚNG ĐỌC QUR’AN
▶️Phần trả lời ngắn gọn của Sheik Bin Baz [cầu xin Allah thương xót ông] về câu hỏi của một người phụ nữ, hỏi: Thưa Sheik xin hãy cho biết ân phước của việc đọc Thiên Kinh Qur’an, học, thuộc lòng và dạy Qur’an?, và có phải việc đọc Qur’an của những người người đàn ông hay đàn bà lớn tuổi sẽ phạm vào tội bóp méo ý nghĩa của những câu Kinh vì khả năng nhìn, đọc của họ không còn đúng nữa họ có được phép vậy không?
▶️Xướng đọc Qur’an là một trong những việc làm tốt đẹp nhất và là việc làm ngoan đạo, được quy định cho những tín đồ có đức tin nam và nữ hãy đọc Qur’an thật nhiều, và cũng quy định cho tất cả các tín đồ có đức tin nam và nữ, đàn ông, đàn bà, phụ nữ, trẻ em, người già và cho tất cả.
▶️Xướng đọc Thiên Kinh Qur’an mang lại vô vàng điều tốt và lợi ích to lớn, Allah Đấng Tối Cao phán:
[إِنَّ هَذَا الْقُرْآنَ يَهْدِي لِلَّتِي هِيَ أَقْوَمُ “ [الإسراء:9”
▶️“Quả thật, Thiên Kinh Qur’an hướng dẫn (nhân loại) đến con đường ngay chính” [Surah Al-Isra’, câu: 9]
[قُلْ هُوَ لِلَّذِينَ آمَنُوا هُدًى وَشِفَاءٌ “ [فصلت:44”
▶️“Hãy bảo chúng: “Nó (Qur’an) là một Chỉ Đạo và là một phương thuốc chữa lành bệnh cho những người có đức tin” [Surah Fussilat, câu: 44]
[وَهَذَا كِتَابٌ أَنزَلْنَاهُ مُبَارَكٌ فَاتَّبِعُوهُ وَاتَّقُوا لَعَلَّكُمْ تُرْحَمُونَ “ [الأنعام:155”
▶️“Đây là một Kinh Sách mà TA (ALLAH) đã ban xuống như một Phúc Lành, do đó hãy bám lấy nó (Qur’an) và sợ Allah để hy vọng các người có thể được khoan dung” [Surah Al-Ana’m, câu: 155].
”هَذَا بَلاغٌ لِلنَّاسِ وَلِيُنذَرُوا بِهِ وَلِيَعْلَمُوا أَنَّمَا هُوَ إِلَهٌ وَاحِدٌ وَلِيَذَّكَّرَ أُوْلُوا الأَلْبَابِ “
[إبراهيم:52]
▶️“(Qur’an) này là thông điệp được ban cho nhân loại dùng để nhắc nhở và để biết rằng quả thật Ngài (Allah) là Thượng Đế duy nhất và để cho những người hiểu biết lưu ý cảnh giác” [Surah Ibrahim, câu: 52].
▶️Nabi Muhammad nói rằng:
“ اقرءوا هذا القرآن فإنه يأتي شفيعاً لأصحابه يوم القيامة”
“Các ngươi hãy đọc Qur’an vì quả thật Nó sẽ là biện hộ cho người đọc Nó vào Ngày Phán Xét cuối cùng” [Muslim]
▶️và Người nói:
“من قرأ حرفاً من القرآن فله به حسنة والحسنة بعشر أمثالها”
“Ai đọc một chữ trong Thiên kinh Qur’an sẽ được một điều tốt và từ một đều tốt sẽ được nhân lên mười lần”. [At-Tirmizi, Da’rimi].
وكان يوماً جالساً في أصحابه فقال عليه الصلاة والسلام: أيحب أحدكم أن يذهب إلى بطحان -وادٍ في المدينة - فيرجع بناقتين عظيمتين في غير إثم ولا قطيعة رحم، قالوا كلهم: كل واحد يحب ذلك قال: لأن يذهب أحدكم إلى المسجد فيعلم آيتين من كتاب الله خير له من ناقتين عظيمتين وثلاث خير من ثلاث وأربع خير من أربع ومن أعدادهن من الإبل
▶️Vào một ngày khi người đang ngồi với những bạn đạo của Người thì Người nói: “Một trong các ngươi có ai yêu thích việc đi đến Bathan (Bathan: tên một thung lũng ở thành phố Madinah) rồi quay trở về với hai con lạc đà thật to mà không phải mang tội và cũng không cắt đứt tình thân”. Thì tất cả họ nói: Tất cả mọi người ai cũng yêu thích có được như vậy. Người nói:
“Việc một trong các bạn đi đến Masjid rồi dạy hai câu trong Thiên Kinh Qu’an của Allah tốt hơn việc có được hai con lạc đà thật to và nếu dạy ba câu tốt hơn ba con lạc đà to lớn và nếu dạy bốn câu tốt hơn bốn con lạc đà to lớn và cứ như vậy với số lượng câu Kinh dạy thì được con lạc đà tương ứng”. [Saheh Muslim].
………………………………..
Và còn rất nhiều câu kinh, Hadith về ân phước của việc xướng đọc Qur’an.

ليست هناك تعليقات:

إرسال تعليق