الأربعاء، 8 مايو 2019

MỤC ĐÍCH ALLAH TẠO HÓA CON NGƯỜI LÀ GÌ CÙNG VỚI BẰNG CHỨNG GIÁO LÝ?

Bài học thứ 4:
MỤC ĐÍCH ALLAH TẠO HÓA CON NGƯỜI LÀ GÌ CÙNG VỚI BẰNG CHỨNG GIÁO LÝ?
▶️ Mục đích Allah tạo hóa con người là để thờ phượng duy nhất một mình Ngài, Ngài phán: 
﴿ وَمَا خَلَقۡتُ ٱلۡجِنَّ وَٱلۡإِنسَ إِلَّا لِيَعۡبُدُونِ ٥٦ ﴾ [سورة الذاريات : 56]
{Và TA tạo hóa loài Jinn và loài người mục đích chỉ để chúng thờ phượng riêng TA} (Chương 51 – Azh-zhariyat, câu 56).
▶️Đầu tiên Allah I phán cho biết rằng chính Ngài là Đấng Tạo Hóa, Ngài đã tạo hóa mọi vạn vật trong đó có con người, thứ hai Ngài cho biết rằng con người được tạo ra là để thờ phượng riêng Ngài. Và điều này cũng được nói trong các câu Kinh khác về mục đích của việc cử phái các vị Thiên sứ đến cho nhân loại.
Allah phán:
﴿وَلَقَدۡ بَعَثۡنَا فِي كُلِّ أُمَّةٖ رَّسُولًا أَنِ ٱعۡبُدُواْ ٱللَّهَ وَٱجۡتَنِبُواْ ٱلطَّٰغُوتَۖ﴾ [سورةالنحل : 36]
{Và quả thật, TA (Allah) đã cử phái đến với mỗi cộng đồng một vị sứ giả với mệnh lệnh rằng hãy thờ phượng Allah và tránh xa tà thần} (Chương 16 – Annahl, câu 36).
﴿ وَمَآ أَرۡسَلۡنَا مِن قَبۡلِكَ مِن رَّسُولٍ إِلَّا نُوحِيٓ إِلَيۡهِ أَنَّهُۥ لَآ إِلَٰهَ إِلَّآ أَنَا۠ فَٱعۡبُدُونِ ٢٥ ﴾ [سورة الأنبياء: 25]
{Và không một vị sứ giả nào được phái đến trước Ngươi (Muhammad) mà không được TA mặc khải ra lệnh cho y truyền bá: Không có Thượng Đế nào khác mà chỉ có TA, bởi thế, hãy thờ phượng một mình TA} (Chương 21 – Al-Anbiya, câu 25).
▶️Nabi Nuh là vị Thiên sứ đầu tiên kêu gọi cộng đồng người dân của Người với lời:
﴿ أَنِ ٱعۡبُدُواْ ٱللَّهَ وَٱتَّقُوهُ وَأَطِيعُونِ ٣ ﴾ [سورة النوح: 3]
{Các người hãy thờ phượng Allah và hãy kính sợ Ngài và hãy tuân lệnh theo ta.} (Chương 71 – câu 3).
▶️Tất cả mỗi vị Thiên sứ đều bắt đầu sự kêu gọi người dân của mình đến với sự thờ phượng Allah I không làm điều Shirk với Ngài, Ngài phán:
﴿ وَإِلَىٰ عَادٍ أَخَاهُمۡ هُودٗاۚ قَالَ يَٰقَوۡمِ ٱعۡبُدُواْ ٱللَّهَ مَا لَكُم مِّنۡ إِلَٰهٍ غَيۡرُهُۥٓۚ أَفَلَا تَتَّقُونَ ٦٥ ﴾ [سورة الأعراف: 65]
{Và dân tộc Ad, TA đã cử Hud, một người anh em của họ đến với họ. Y bảo họ: “Hỡi dân ta! Các người hãy thờ phượng Allah, các người không có một Thượng Đế nào khác ngoài Ngài. Chẳng lẽ các người không sợ Ngài hay sao?”.} (Chương 7 – Al’Araf, câu 59).

ليست هناك تعليقات:

إرسال تعليق