الخميس، 20 يونيو 2019

NHỮNG ẢNH HƯỞNG CỦA BÓI TOÁN MANG LẠI.

Bài học thứ 26:
NHỮNG ẢNH HƯỞNG CỦA BÓI TOÁN MANG LẠI.
▶️ Những ảnh hưởng do sự bói toán mang lại:
▶️1- Mất đi đức tin Iman hoặc đức tin Iman trở nên yếu đi.
▶️2- Phủ nhận những gì được mặc khải xuống cho Nabi Muhammad e.
▶️3- Những việc làm ngoan đạo và thiện tốt không có giá trị tức không được ban phước đức.
▶️4- Làm nảy sinh sự hoài nghi và ngờ vực giữa những người Muslim với gia đình và sau đó là dẫn tới sự chia ly và hận thù.
▶️5- Kiếm tiền không đúng bởi vì hoạt động và hành nghề bói toán và những gì tương tự là Haram, và như đã biết rằng những người bói toán và xem tướng số đều vì tiền.
▶️6- Gắn trái tim của công chúng với những cách thức bị giáo luật nghiêm cấm và bỏ đi các nguyên do mà giáo luật cho phép, thực tế cho thấy công chúng yêu thích sự bói toán và những tên dóc láo và lường gạt mà bỏ đi các nguyên do thành công từ kinh nghiệm và kiến thức khoa học như các kiến thức y học.
▶️7- Chia rẽ vợ chồng khi mà tên thầy bói cho biết rằng những gì đã xảy ra và sẽ xảy ra từ người vợ (hay người chồng), và lời nói của hắn dù thật hay dối trá cũng đều cho kết quả là ly tán giữa đôi vợ chồng và làm tan nát gia đình.
▶️8- Một trong những tác hại của việc bói toán: làm hoang mang tinh thần, gây sự lo âu và chán nản, bởi lẽ điều mong muốn không đến đích và cũng chẳng có một mục tiêu rõ ràng.
▶️9- Rơi vào đại tội Shirk chẳng hạn như tên thầy bói mô tả cách điều trị dưới hình thức Shirk: giết súc vật lấy máu trong một thời khắc nhất định nào đó, ở một địa điểm cụ thể nào đó và như chúng ta đã biết rằng giết con vật vì một ai (vật) khác Allah I là Shirk.

ليست هناك تعليقات:

إرسال تعليق